Một số loại gỗ công nghiệp cơ bản trong thiết kế nội thất

Fico Furniture xin giới thiệu một số loại gỗ công nghiệp cơ bản thường được sử dụng trong thiết kế nội thất.

1. Gỗ Veneer
Là gỗ tự nhiên được lạng mỏng (chỉ dày từ 1 rem đến 2ly) được sử dụng để làm bề mặt sản phẩm gỗ. Sau khi được lạng, gỗ veneer được dán vào các loại cốt CN khác như MDF, gỗ ván dăm để tạo ra các sản phẩm nội thất.

2. Gỗ ván dăm
Ván dăm tên quốc tế là Particle Board (PB) hay còn gọi là ván Okal, là gỗ nhân tạo được sản xuất từ nguyên liệu gỗ rừng trồng (bạch đàn, keo, cao su...) có độ bền cơ lý cao, kích thước bề mặt rộng. phong phú về chủng loại. Mặt ván được dán phủ bằng những loại vật liệu trang trí khác nhau như melamine, veneer...

3. Gỗ MFC (Melamine Faced Chipboard)
MFC là loại ván gỗ dăm phủ nhựa Melamine, Có những cây gỗ được trồng chuyên để sản xuất loại gỗ MFC này. Các cây này được thu hoạch ngắn ngày, không cần cây to. Người ta băm nhỏ cây gỗ này và cũng kết hợp với keo, ép tạo độ dày. Hoàn toàn không phải sử dụng gỗ tạp, phế phẩm như mọi người vẫn nghĩ. Bề mặt hoàn thiện có thể sử dụng PVC tráng lên hoặc giấy in vân gỗ tạo vẻ vẻ đẹp sau đó tráng bề mặt hoàn thiện bảo vệ để chống ẩm và trầy xước.

4. Gỗ MDF (Medium Density Fiberboard)
- Là loại gỗ ép được sản xuất từ gỗ qua quá trình xử lý bằng cách liên kết các sợi gỗ bằng keo hoặc hóa chất tổng hợp. MDF được sản xuất qua quá trình ép sợi gỗ xay nhuyễn đã trộn keo, tỷ trọng từ 520-850kg/m3, tùy theo yêu cầu chất lượng, nguyên liệu gỗ, độ dày.
- MDF trơn là loại phổ biến nhất, khi sử dụng thường được phủ veneer, bả rồi phủ sơn PU.
- MDF chịu nước cũng thuộc loại MDF trơn, được trộn keo chịu nước trong quá trình sản xuất, thường sử dụng ở nơi có khả năng tiếp xúc với nước hoặc có độ ẩm cao như cánh cửa, đồ gỗ trong nhà bếp.
- MDF phủ melamine, cả hai mặt ván MDF được phủ một lớp melamine nhằm tạo vẻ đẹp, chống ẩm và trầy xước.

5. Gỗ HDF (High Density Fiberboard)
- Gỗ HDF được định hình từ những sợi gỗ xay và keo đặc biệt phenol dưới áp suất và nhiệt độ cao, có vân giống như gỗ thật, dùng thay thế gỗ tự nhiên mà không làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của nó. HDF chuyên ứng dụng làm cửa với nhiều kiểu mẫu, màu sắc phong phú.
Gỗ HDF có tác dụng cách âm khá tốt và khả năng cách nhiệt cao nên thường sử dụng cho phòng học, phòng ngủ, bếp…
- Bên trong ván HDF là khung gỗ xương ghép công nghiệp được sấy khô và tẩm hóa chất chống mọt, mối nên đã khắc phục được các nhược điểm nặng, dễ cong, vênh so với gỗ tự nhiên. 
- HDF có khoảng 40 màu sơn thuận tiện cho việc lựa chọn, đồng thời dễ dàng chuyển đổi màu sơn theo nhu cầu thẩm mỹ.

6. Gỗ PW (Plywood – Gỗ ván ép, gỗ dán)
- Gỗ ván ép Plywood được ép từ những miếng gỗ thật lạng mỏng và ép ngang dọc trái chiều nhau để tăng tính chịu lực. Dòng gỗ này thường đi cùng với veneer để tạo vẻ đẹp rồi sơn phủ PU lên để bảo vệ bề mặt chống trầy xước và chống ẩm.
- Được sản xuất từ nguyên liệu chính là gỗ rừng trồng. Ghép từ những thanh gỗ nhỏ đã qua xử lý hấp sấy. Gỗ được cưa, bào, phay, ghép, ép, chà và sơn phủ trang trí. Thường sử dụng làm trang trí nội thất, ván sàn…


7. Gỗ nhựa (WPC - Wood plastic Composite, còn gọi là gỗ Composite)
-Là một loại nguyên liệu tổng hợp được tạo thành từ bột gỗ và nhựa. Ngoài ra gỗ nhựa còn chứa một số chất phụ gia làm đầy có gốc cellulose hoặc vô cơ.
- Gỗ nhựa được sử dụng rộng rãi nhất trong các công trình ngoài trời như cửa sổ, lan can, hàng rào, tấm chắn, ghế công viên hoặc làm đồ gỗ nội ngoại thất.
- Gỗ nhựa thân thiện với môi trường, tốn ít chi phí bảo trì hơn các loại gỗ rắn xử lý khác, dễ dàng uốn, và cố định để tạo thành các đường cong lớn và đặc biệt gỗ nhựa có đặc tính ưu việt về khả năng chống ẩm, chống cong vênh, mối mọt tuyệt đối.

MỘT SỐ ỨNG DỤNG GỖ CÔNG NGHIỆP TRONG TRANG TRÍ NỘI THẤT:

                                                                           (MDF lõi xanh chống ẩm phủ laminate)

                                                                               (MFC chống ẩm An Cường)







                                                                             (MDF lõi xanh kháng ẩm)
                         
                                              (MDF lõi xanh kháng ẩm kết hợp với sơn PU Baucherm Mỹ)

 Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Fico - 551 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
Hotline : 0918566186 (Mr Trần Tuấn)
Website : http://noithatfico.vn
Email : tuan.ficojsc@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/Fico.Funiture

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội thất chung cư GoldMark City

NHÀ BẾP KIỂU NHẬT - HIỆN ĐẠI VÀ ĐẦY TIỆN NGHI

15 MẪU NHÀ BẾP CÓ CỬA SỔ ĐẸP - TIỆN NGHI AI CŨNG THÍCH