6 việc cần làm trước khi thiết kế và thi công nội thất.


Trước khi tiến hành thiết kế, thi công nội thất, chủ nhà cần có một quá trình chuẩn bị chu đáo, từ việc xem xét về phong thủy đến cân nhắc các nhu cầu ở hiện tại và tương lai của gia đình, dự trù kinh phí, cũng như  việc lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nội thất…

1. Tính toán chi phí đầu tư:
Ngay từ khi bắt đầu, bạn hãy xác định và tính toán việc đầu tư của mình một cách hợp lý, để có được một cái nhìn tổng thể về các chi phí, những việc phải thực hiện cũng như thời gian và công sức phải bỏ ra. Bạn cũng nên tham khảo sự tư vấn của những người có chuyên môn và kinh nghiệm.



2. Tham khảo kỹ trước khi xây nhà:
Bạn nên tham khảo trước và tổng hợp được những mong muốn của mình.  Hãy trao đổi ý tưởng của bạn với các kiến trúc sư, họ sẽ cho bạn những gợi ý và lời khuyên để hoàn thiện ý tưởng về ngôi nhà theo mong muốn của bạn.



3. Bàn bạc cùng các thành viên trong gia đình:
Trao đổi với mọi người trước khi hoàn thiện căn hộ để đáp ứng được các nhu cầu và sở thích của các thành viên trong gia đình và đi đến việc thiết kế nội thất, tạo ra không gian sinh hoạt hợp lý nhất cho cả gia đình.



4. Tìm đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp:
Các nhà tư vấn thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp sẽ đưa ra những giải pháp tốt nhất và tối ưu nhất cho từng chi tiết của ngôi nhà, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, tránh việc tốn kém chi phí, công sức, thời gian vào những phát sinh không đáng có.



5. Xem phong thủy
Đây là một việc không thể xem nhẹ, đặc biệt là với những gia đình Á Đông. Việc xem phong thủy sẽ liên quan đến hướng Bếp, hướng ban thờ, giường ngủ,… ngày bắt đầu cũng như thời gian kết thúc để vào ở. Bạn nên có sự chuẩn bị và thống nhất về phong thủy ngay từ khâu thiết kế ban đầu thì trong quá trình thực hiện khó tránh khỏi việc thay đổi giữa chừng hoặc xử lý tình huống phát sinh vì lí do tâm linh, phong thủy.


6. Giám sát thi công công trình
Việc thi công như thế nào cũng rất quan trọng đối với chất lượng, tính kỹ thuật độ thẩm mỹ của công trình. Tốt hơn hết, bạn nên nhờ chính kiến trúc sư thiết kế nội thất của gia đình bạn dành thời gian giám sát, vì họ là người hiểu rõ nhất nhà thầu phải làm những công việc gì để đạt yêu cầu thiết kế đề ra.










Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Fico - 551 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
Hotline : 0918566186 (Mr Trần Tuấn)
Website : http://noithatfico.vn
Email : tuan.ficojsc@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/Fico.Funiture

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội thất chung cư GoldMark City

NHÀ BẾP KIỂU NHẬT - HIỆN ĐẠI VÀ ĐẦY TIỆN NGHI

15 MẪU NHÀ BẾP CÓ CỬA SỔ ĐẸP - TIỆN NGHI AI CŨNG THÍCH