6 MẸO VẶT LÀM SẠCH ĐỒ NỘI THẤT

     Hãy cùng Fico tham khảo một số mẹo vặt có thể giúp ích cho bạn trong quá trình dọn dẹp, chăm sóc ngôi nhà của mình.

1.Làm sạch tủ bếp bằng gỗ tự nhiên
Tủ bếp là nơi chứa nhiều đồ đạc nhất, lâu ngày sẽ sinh ra bụi bẩn và nấm mốc, trông rất mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này bạn pha trộn 1 phần dầu thực vật với 2 phần bột baking soda, bôi hỗn hợp lên vết bẩn, dùng một miếng bọt biển/bàn chải/miếng vải để lau chùi. Trong tích tắc tủ bếp nhà bạn trông sáng bóng và sạch sẽ hơn.



2.Loại bỏ vết loang lổ trên đồ nội thất
Nếu bạn vô tình tạo ra vết loang màu trắng trên đồ gỗ nội thất thì bạn không nên quá lo lắng, để loại bỏ chúng, bạn sẽ cần phải sử dụng nhiều nhiệt và độ ẩm hơn. Làm ẩm 3 - 5 chiếc khăn rồi đặt lên các vết bẩn. Bật bàn là ở mức nhiệt nóng nhất, ủi lên lớp khăn trong khoảng 15 giây. Vậy là bạn đã khắc phục được.



3.Làm sạch ghế sofa, salon bọc vải
Để làm sạch ghế sofa bọc vải, đặc biệt là vải nhung, vải da lộn, vải lông tuyết, bạn cần đến một miếng bọt biển màu trắng (loại không phai màu) và cồn. Đổ cồn vào trong bình xịt và xịt đều lên bề mặt vải cần làm sạch. Sau đó, dùng bọt biển chà sạch. Để khô tự nhiên. Đợi một lúc sau bạn xem kết quả như thế nào nhé.



4.Làm sạch và khử mùi đệm
Sau một thời gian dài sử dụng, bụi bặm và mồ hôi bám vào khiến đệm bị ngả màu và có mùi hôi khó chịu. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến sức khoẻ và giấc ngủ của bạn. Cách làm sạch và khử mùi đệm thực chất không quá khó. Đầu tiên hãy lột ga đệm sau đó rắc một lớp baking soda mỏng lên bề mặt đệm, để baking soda lưu lại trên bề mặt đệm ít nhất 30 phút, sau đó dùng máy hút bụi, bút sạch lớp bột này. Bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả làm sạch và khử mùi mà baking soda mang đến cho chiếc đệm đã cũ của mình đấy.
  


5.Tẩy sạch vết bẩn trên thảm bằng nước lau kính và bàn là
Những vết bẩn như bùn đất, nước trái cây, chocolate bám cứng vào thảm, đặc biệt lại là thảm sáng màu là điều vô cùng khó chịu với bất cứ bà nội trợ nào, Giải pháp cho trường hợp này là nước lau kính, một chiếc khăn trắng và 1 chiếc bàn là. Đầu tiên hãy phun nước lau kính với khu vực cần làm sạch, để 2-3 phút rồi đặt khăn trắng lên khu vực cần làm sạch và là khô. Những vết bẩn sẽ từ từ bị kéo sang chiếc khăn trắng và biến mất khỏi tấm thảm của bạn. Đây là cách rất dễ và thật đáng thử đúng không?


6. Cách xử lý đồ gỗ trắng bị ngả vàng
Đồ gỗ màu trắng khi bị vàng, trông thật khó coi, nếu ta dùng thuốc đánh răng bột (hoặc kem đánh răng) để lau, tình trạng này sẽ được thay đổi đáng kể. Nhưng cần chú ý, khi thao tác không nên dùng sức quá mạnh, nếu không sẽ là hỏng lớp bóng của sơn bên ngoài đồ dùng, khiến cho kết quả hoàn toàn ngược lại.
                                                                                     (Nguồn tổng hợp)

👉Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 
Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Fico - 551 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
Hotline : 0918566186 (Mr Trần Tuấn)
Website : http://noithatfico.vn
Email : tuan.ficojsc@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/Fico.Funiture

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội thất chung cư GoldMark City

NHÀ BẾP KIỂU NHẬT - HIỆN ĐẠI VÀ ĐẦY TIỆN NGHI

15 MẪU NHÀ BẾP CÓ CỬA SỔ ĐẸP - TIỆN NGHI AI CŨNG THÍCH