CÁCH ĐẶT BÀN THỜ CHUNG CƯ MANG ĐIỀU TÀI LỘC, TỐT LÀNH

Từ bao đời nay, việc thờ cúng luôn là một khái niệm tâm linh, thiêng liêng, một nét đẹp văn hóa của người Việt ta. Tuy nhiên đối với các căn hộ chung cư, việc đặt bàn thờ chung cư theo phong thủy thường trở nên khó khăn hơn khi mà người xây nhà không thể quan tâm hết đến việc vị trí đặt bàn thờ cho mỗi gia đình.

Thường họ sẽ để cho chủ nhân tự quyết định đến nội thất trong nhà sao cho hợp phong thủy nhất, đặc biệt là phong thủy của bàn thờ chung cư.

Vị trí đặt bàn thờ chung cư mang tài lộc

Cách đặt bàn thờ chung cư tốt nhất là theo quan niệm “tọa cát hướng cát”. Tức là nằm ở vị trí tốt nhất trong nhà và đặc biệt phải hợp với bản mệnh của gia chủ. Bàn thờ nên được tựa lưng vào tường vững chãi. Nếu bàn thờ có quay ra cửa chính thì bạn cũng dừng nên lo lắng, cách bố trí này có thể mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.


Khác với những ngôi nhà biệt thự. Nhà chung cư thườn có diện tích hạn hẹp và thường có khoảng đi lại ở giữa nhà nên gia chủ cần phải tính toàn kỹ lưỡng trước khi đặt bàn thờ để trnhs hung phạm. Góc thờ và bàn thờ nên đặt ở khu trung tâm, tức là trong khoảng giữa các mặt bằng căn hộ và không nên thuộc bất cứ phòng nào.

Cách đặt bàn thờ chung cư nên chọn không gian ở giữa nhà để khu vực thờ được thông thoáng hơn. Đặc biệt, một điều kiêng kỵ mà gia chủ nào cũng cần phải nhớ là bàn thờ không nên quay mặt sang phía giường ngủ hay phòng bếp. Để giữ không gian thanh tịnh, yên tĩnh cho bàn thờ, bạn cần có một tấm bình phong và luôn để rủ xuống.

Bàn thờ chung cư không nên đặt ở vị trí quá cao cũng không nên đặt ở vị trí quá thấp dễ động đến sự trang nghiêm của bàn thờ. Vừa tầm để gia chủ dễ dàng đứng lên thành lễ là phù hợp nhất cho một căn hộ chung cư vì chủ yếu chung cư sử dụng mẫu bàn thờ treo tường.

Hướng đặt bàn thờ chung cư

Việc thiết kế, lắp đặt bàn thờ trong căn hộ chung cư còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và hướng nhà cũng là một vấn đề khó được định với ý kiến của chủ nhà. Nhưng tốt hơn hết, gia chủ nên hạn chế đặt bàn thờ ở những nơi hút luồng gió mạnh vào. Gió to có thể gây hỏa hoạn, bên cạnh đó, gió to sẽ bị phạm vào thế động trong phong thủy bàn thờ.

Nếu như bạn sở hữa một căn hộ chung cư không mấy rộng rãi thì các thông minh nhất là nên thiết kế phòng thờ có tủ thờ kết hợp với tủ trang trí phòng khách. Gia chủ nên đặt tủ ở những nơi sang sủa, nhiều ánh sáng để tạo ra không gian thoáng mát.


Bên cạnh đó, việc lựa chọn đèn thắp sáng tại bàn thờ chung cư càng cần phải khéo léo và tỉ mỉ hơn. Nên lựa chọn những loại đèn nhỏ, không nên treo lên những loại đèn quá to, vừa khiến cho không gian trong căn nhà bạn thêm chật chội, lại gây mất cân đối cho ngôi nhà của bạn hơn.

Bàn thờ tổ tiên không được đặt đối mặt với bàn thờ Phật. Bời vì như thế vô tình bạn sẽ đẩy ông bà vào vị trí ngang hàng với các vị chư Thần, như vậy là phạm vào tội bất kính. Tránh đặt bàn thờ dưới xà ngang trong căn nhà, bởi vì như vậy nó sẽ không mang lại may mắn cho gia chủ và làm tổn hại đến sức khỏe của tất cả thành viên trong gia đình.

Tuyệt đối không đặt bàn thờ hướng về nhà vệ sinh, bởi vì nơi không sạch sẽ như vậy sẽ rất kị khi đứng trước bàn thờ trang nghiêm. Phòng ngủ cũng là khu vực cấm tiệt không gian thờ cúng.

Để được tư vấn về phong thủy bàn thờ chung cư, quý khách vui lòng inbox hoặc liên hệ:

Văn phòng giao dịch: Số 1 ngõ 196 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội.
Hotline : 0918.566.186 (Mr Trần Tuấn)
Website : https://valadis.vn/
Email : tuan.ficojsc@gmail.com
Nhà máy: Cụm công nghiệp Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội (Rộng >2000m2)
CN Thanh Hóa: Số 50 Tây Ga, Phú Sơn, Thanh Hóa.
CN Thái Nguyên: Số 194 Đường Thống Nhất, TP.Thái Nguyên.
CN Quảng Ninh: Khu 4, Phường Cao Xanh, TP. Hạ Long.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội thất chung cư GoldMark City

NHÀ BẾP KIỂU NHẬT - HIỆN ĐẠI VÀ ĐẦY TIỆN NGHI

15 MẪU NHÀ BẾP CÓ CỬA SỔ ĐẸP - TIỆN NGHI AI CŨNG THÍCH